Liên kết web
Tiện ích Wb
Thống kê truy cập
Đang Online :3
Tổng lượt truy cập : 552882
tin tức Chi Tiết
VAN CẦU LÀ GÌ?

Van cầu hay còn gọi là van hơi nóng, van chặn, hoặc van bellows seal tên tiếng Anh là Globe Valve, Bellows seal Globe Valve hoặc Bellow seal Stop Valve. Là một trong những loại van công nghiệp được sử dụng thông dụng, dùng để đóng mở hoặc điều tiết dòng chảy bên trong hệ thống ống dẫn.

Hình ảnh van cầu hơi dạng bellow seal

Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động:

Giống như tên gọi của van ( van cầu ) có hình dạng thiết kế cấu trúc bên trong dạng hình cầu, được phân chia làm 2 phần gồm nữa trên và nữa dưới được ngăn cách bởi một vách ngăn có lỗ hình tròn là nơi mà môi chất có thể chảy qua khi van ở trạng thái mở. Đĩa van dạng hình côn, được kết nối trực tiếp với ty của van và nối thẳng đến bộ phận tay xoay nằm trên ty van nhằm đóng mở và điều tiết dòng chảy bên trong hệ thống.

 Cấu tạo van cầu hơi

Van cầu là loại van công nghiệp được ứng dụng rộng rãi, từ kiểm soát tỉ lệ dòng chảy đến hoạt động đóng mở.

Đối với van cầu, việc kiểm soát tỉ lệ dòng chảy không phải do kích thước của miếng đệm làm kín cũng không phải là độ nâng của đĩa van quyết định. Một đặc điểm khá tốt của van cầu là nếu van ở vị trí mở một phần thì nguy cơ môi chất sử dụng làm hỏng miếng đệm làm kín hoặc đĩa van cầu sẽ ít hơn đối với các loại van cơ khác. Với các sản phẩm van công nghiệp thông dụng thì van cầu là loại van thích hợp nhất cho việc kiểm soát tỉ lệ dòng.

Một điểm cũng đáng xem xét ở loại van này chính là việc tổn thất áp suất trong van cầu sẽ lớn hơn nhiều so với các loại van khác, bởi vì thiết kế dòng chảy đi qua van là hình chứ S, và thời gian hoạt động của van vì thế mà cũng tăng lên bởi vì thiết kế của van cầu là vận hành bằng cách quay tròn 360 độ và van phải quay một vài vòng thì mới có thể đóng hoặc mở hết hành trình của van, với thiết kế của van cầu là có thể đóng mở dòng chảy chậm và theo tỷ lệ. Vậy nên van cầu thường được sử dụng nhiều trong các hệ thống như: Hơi nóng, dầu nóng, nước nóng, …. Vì khi hệ thống đang sử dụng ở áp suất cao thì khi đóng mở van đột ngột có thể dẫn đến tình trạng sốc áp, làm ảnh hưởng đến thiết bị bên trong van hoặc các thiết bị gắn phía trước.

Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động van cầu hơi nóng:

Đê biết thêm chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn về thông số kỹ thuật cảu sản phẩm:

Tình trạng tồn kho: Có sẵn

Các bài khác

CÔNG TY TNHH TM HOÀNG MINH QUÂN

Địa Chỉ: 2935, Quốc Lộ 1A, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TP. HCM

VPGD: 10, Đại Hải 5, KDC Đại Hải, Hóc Môn, TP.HCM

Số Điện Thoại: 0937488399

Email: info@hoangminhquan.com - ctytmhoangminhquan@gmail.com

Web: hoangminhquan.com

 

Đăng ký nhận tin

Nhập email của bạn để nhận thông tin khuyến mãi từ công ty chúng tôi

Bản đồ

Gọi điện SMS Chỉ đường